DCRJ's PINOY BISCUITS Channel
Moymoy Palaboy & Roadfill with an appearance of Pinoy Biscuit Blogger DCRJ (Dr. Dan C. Rivera, Jr.) in the music video 'Rugby Boy'

Sunday, November 30, 2008

Exactly 1 Week To Go for the 'DREAM MATCH' of MANNY PACQUIAO vs. OSCAR DE LA HOYA

Exactly 1 week from now at this moment and at this time when the much awaited 'Dream Match' of Manny Pacquiao and Oscar De La Hoya will take place at the MGM Grand Garden Arena in Las Vegas. Did you know that the MGM Grand Garden Arena was where Manny Pacquiao garnered a draw with Juan Manuel Marquez?, it was also the MGM Grand Garden Arena where Manny Pacquiao lost to Erik Morales in their 1st encounter of an amazing trilogy. Well it's not always bad luck for Manny at the MGM Grand becasue it's the MGM Grand where Manny debut in the U.S. and TKOed Lehlohonolo Ledwaba winning the IBF world super bantamweight title. Hopefully the MGM Grand Garden Arena will be Manny's second win in that arena when he battles toe to toe with the Golden Boy Oscar De la Hoya.

We'll be watching the fight inside a theater at the SM Mall of Asia on Dec. 7 Philippine time (Dec. 6 Las Vegas time)

Photobucket

Here's a video from PINOY RECORDS
MANNY PACQUIAO vs. OSCAR DE LA HOYA - 1 Week To GO ! 'Dream Match' Comes True



"Kumbinasyon"

By Manny Pacquiao

ISANG LINGGO NA LANG: PANAWAGAN SA LAHAT

PhilBoxing.com
30 Nov 2008





LOS ANGELES — Kumusta po ulit kayong lahat mga minamahal kong tagapagsubaybay ng kolum na ito. Sana ay nasa maganda kayong kalagayan gaya ng inyong abang lingkod na excited nang lumaban dahil isang linggo na lang ang ating hihintayin at malalaman na natin ang resulta ng "Dream Match," ang sagupaan ni Oscar Dela Hoya at Manny Pacquiao.

Kung hindi pa ninyo naitatala ang oras at araw sa inyong mga kalendaryo, gaganapin ang laban sa MGM Grand Arena sa Las Vegas, Nevada. Dito sa America, ang petsa ay December 6, sa ganap na alas 8 ng gabi. Ibig sabihin, mga alas 12 ng tanghali ng December 7 sa Pilipinas ang takdang oras ng aktwal na laban.

Kahit na isang linggo na lang ang nalalabi para masimulan na namin ni Dela Hoya ang pagwawakas ng isa sa pinakaimportanteng yugto ng aming career, marami pa rin akong dapat tapusin at gampanan sa susunod na linggong ito. Kahit na pabawas na ng pabawas ang hirap namin sa training dahil ilang rounds na lang ang sparring, malaking bagay pa rin ang kinakailangan ko upang makamit kong lubos ang mga tamang sangkap sa pagpapanalo ng laban.

Pangunahin sa lahat ay ang aking pagkuha ng katahimikan ng pag-iisip at ang pagtitibay ko ng aking paniniwala sa Poong Lumikha dahil alam ko, siya ang nagbigay ng lahat ng nasa akin ngayon at siya ang susi ng tagumpay sa labang ito. Ginawa ko na lahat ang aking magagawa sa paghahanda, pinarusahan ko na at nagsakripisyo na ako ng malaki upang makuha ang 100% na kondisyon, kaya alam kong ang Diyos na ang bahala sa magiging resulta ng laban.

Kaakbay ng ispiritwal na paghahanda ay ang mental, emosyonal at pisikal na pagkukundisyon ng sarili. Mahalaga ang pagkukuha ko ng katahimikan at konting oras ko para sa sarili ko upang sariwa at maginhawa at buo ang aking pag-iisip sa araw ng laban.

Ang pisikal na aspeto ng aking training ay halos matatapos na. Masasabi kong medyo lumakas ang aking suntok dahil hindi na ako halos magpipiga ng sarili dahil sa timbang na 147 pounds ang paglalabanan namin. Lumaki rin po ang aking katawan at proportion ito sa aking height kaya hindi naman tayo madedehado sa timbang. Siyempre po, hindi ko hinayaang mabawasan ang aking bilis dahil sa aking paningin, iyan ang magdadala sa atin ng tagumpay.

Kaya naman po, nananawagan lang ako ng kaunti sa aking mga kaibigan, tagahanga, at maging ang iba kong miyembro ng pamilya na sana, pagbigyan ninyo ako ng kaunti at mapagkalooban ninyo ako ng kaunting katahimikan upang makapag-concentrate ako ng lubos sa laban na ito, lalung-lalo na sa darating na huling linggo ng training.

Ito po ang pinakamalaking laban nating lahat, kaya sana, magsama-sama tayong lahat upang sabay-sabay tayong papalakpak at magkakasiyahan, lalung-lalo na kapag tayo ang magwawagi.

Let us continue to pray for one another so that in the end, we will all be winners.

Hanggang sa muling Kumbinasyon. God Bless Us All.

source: PhilBoxing.com

No comments:

Moymoy Palaboy & Roadfill with an appearance of Pinoy Biscuit Blogger DCRJ (Dr. Dan C. Rivera, Jr.) in the music video 'Rugby Boy' from the moymoypalaboy 'Uploaded' Album CD/DVD
Moymoy Palaboy & Roadfill at DCRJ's clinic January 30, 2009

Related Posts by DCRJ: